Hà Nội là thành phố có chỉ số ô nhiễm thường xuyên lọt top đầu thế giới. Tuy nhiên bạn đừng quá thất vọng. Bởi tại đây, bạn sẽ tìm thấy một không gian sống thanh bình, mát mẻ. Đó chính là khu đô thị Vườn Cam – huyện Hoài Đức, Hà Nội. Dự án lấy ý tưởng từ những vườn cam chín mọng rất nổi tiếng, đem đến cảm giác bình dị. Đây chính là phát hiện rất đáng giá của tôi trong suốt hành trình tìm nơi an cư của mình.

Khi ô nhiễm trở thành nỗi ám ảnh của người dân

Không gian sống xanh là điều tôi luôn tìm kiếm

Kinh tế phát triển nhanh sẽ dẫn đến nhiều hệ quả không mong đợi. Trong đó, ô nhiễm môi trường là gánh nặng hàng đầu. Hà Nội chính là minh chứng điển hình nhất. Khi đi cùng với GDP tăng là chỉ số ô nhiễm tại đây nhảy vọt theo từng ngày. Thậm chí có lúc, chỉ số ô nhiễm của Hà Nội còn vượt cả thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Điều này khiến nhiều người lưỡng lự với kế hoạch an cư tại thủ đô. Bởi lẽ, khói bụi ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người. Tiếng ồn ào từ xe cộ khiến chúng ta không thể nghỉ ngơi đúng nghĩa. Hơn nữa, tình trạng kẹt xe khắp các tuyến đường là nỗi ám ảnh dân thành thị.

Vì lẽ đó, tôi đã tìm kiếm không gian sống xanh, yên bình hơn 2 năm nay nhưng vẫn chưa được. Các dự án nhà ở, căn hộ tại Hà Nội là không thiếu. Tuy nhiên cái tôi muốn là sự bình dị, gần gũi thì lại không có. Tôi không muốn con cái tôi lớn lên, chúng chỉ biết đến các khối bê tông vô hồn. Thay vào đó, tôi muốn chúng hiểu hơn về sự gắn bó giữa con người và thiên nhiên. Đó chính là cốt lõi cho sự phát triển bền vững nhất.

Khu đô thị vườn Cam – Sự hiện đại và thanh bình cùng hòa hợp

Vào buổi sáng chủ nhật, tôi và anh bạn cùng nhau đến tham quan khu đô thị Vườn Cam. Dự án tọa lạc tại Vân Canh, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội. Theo tôi biết, đây là dự án “con cưng” do chủ đầu tư Vinapol triển khai, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Bắt đầu di chuyển từ Mỹ Đình, chúng tôi đi khoảng hơn 4km là đến dự án. Đường đi thông thoáng, mát mẻ là điểm cộng đầu tiên khiến tôi có cảm tình với dự án này.

Ngay khi đến dự án, đập vào mắt tôi chính là những vườn cây xanh mướt tại đây. Đem đến cảm giác yên bình như khi các nhà máy, khu công nghiệp chưa xâm lấn. Khu đô thị vườn Cam có diện tích tổng là 6ha, dân cư dự kiến là khoảng 7000 người. Đây là con số vừa phải, đảm bảo không gian sống khép kín, an toàn. 

Theo thông tin mà tôi nhận được thì dự án này chỉ bao gồm biệt thự và nhà vườn cao cấp. Được thiết kế bởi các kiến trúc sư tài hoa của Pháp. Do đó, tôi có thể hình dung được các dãy nhà biệt thự nguy nga, sang trọng sẽ được hình thành. Ngoài ra, tiện ích của dự án khiến tôi rất hài lòng. Đó sẽ là các tiện ích hiện đại như: hồ điều hòa trung tâm, đài phun nước, trường học, trung tâm y tế,… Nhờ vậy, dân cư không phải mất thời gian di chuyển xa để sử dụng các dịch vụ này.

Kiến trúc Pháp nguy nga được ứng dụng

Điều đặc biệt khiến dự án trở nên nổi bật chính là hệ sinh thái mà nó mang lại. Đó sẽ là không gian xanh chuẩn mực khi bao quanh dự án là các vườn cam canh đặc sản. Diện tích mặt nước tại đây khá lớn giúp không khí quanh năm luôn dễ chịu. Điều này đối lập hẳn với sự ngột ngạt, nóng bức của thủ đô Hà Nội. Tôi tin rằng sinh sống tại đây, tôi và gia đình sẽ được thư giãn thật sự sau giờ học, giờ làm. Con cái tôi sẽ có điều kiện khám phá thiên nhiên, vận động phát triển thể chất toàn diện. 

Hơn nữa, theo tôi tìm hiểu thì việc di chuyển từ dự án lên nội ô thành phố là cực kỳ tiện lợi. Bởi dự án giáp tuyến đường quy hoạch Vành Đai 3,5 và nhiều tuyến đường lớn khác. Tuy nhiên vốn là huyện ngoại thành nên sẽ có những hạn chế nhất định so với nội thành. Đối với tôi thì điều này không đáng quan ngại lắm, bởi tôi ưu tiên không gian sống hơn cả. Thêm vào đó, khi dự án hoàn thiện chắc chắn sẽ làm thay đổi bộ mặt khu vực rất nhiều: hiện đại hơn, sang chảnh hơn và cao cấp hơn. Do đó, bên cạnh mua ở thì đây sẽ là tài sản có giá trị thặng dư tăng theo cấp số nhân.

Hiện nay, dự án khu đô thị vườn Cam đang được chủ đầu tư triển khai xây dựng. Các giao dịch mua bán, chuyển nhượng tại dự án là khá sôi nổi. Với thông tin từ dự án, tôi tin rằng đây sẽ là dự án thành công của chủ đầu tư. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua dự án này. Hãy đến tham quan trực tiếp và cho mọi người biết cảm nhận của bạn nhé.